Hàng gia công là hàng gì?

Nhiều người thắc mắc Hàng gia công là hàng gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: mua buôn quần áo trẻ em quảng châu + lấy quần áo quảng châu giá sỉ + hàng xưởng quảng châu

Hàng gia công là hàng gì?

Hàng gia công gồm:

- Gia công
- Xuất khẩu gia công
- Gia công quốc tế

Gia công là gì?

Gia công là quá trình một doanh nghiệp hay chủ thể nào đó được thuê để bỏ nhiều công sức lao  động, sáng tạo để làm cho tốt, cho đẹp  hơn lên, so với lúc ban đâu đầu.Hình thức gia công này thường gặp với các sản phẩm nghệ thuật. Với các loại hàng hóa kim loại, các chi tiết máy, gia công là  làm thay đổi hình dạng, trạng thái, tính chất, v. V. của vật thể trong quá trình chế tạo sản phẩm. Gia công cũng có thể là hình thức một bên nào đó nhận nguyên vật liệu của một bên khác để làm ra sản phẩm theo yêu cầu sẵn có. Các mặt hàng công nghiệp như may mặt, giày dép thường được sản xuất nhiều bằng hình thức này.

                                               

Xuất khẩu gia công là gì?

Xuất khẩu gia công là phương thức sản xuất hàng xuất khẩu khá phổ biến ở nhiều quốc gia. Trong đó, bên đặt hàng gia công ở nước ngoài sẽ cung cấp các loại máy móc, thiết bị, nguyên liệu hoặc bán thành phẩm theo mẫu và định mức cho phép. Người nhận gia công sẽ tôt chức toàn bộ quá trình sản xuất theo yêu cầu của khách.
Theo Thông tư liên bộ số 14/KHTĐ-TM ngày 25 tháng 9  năm 1996 thì gia công xuất khẩu đã được định nghĩa như sau: “Gia công hàng hóa xuất khẩu là các hoạt động, sản xuất, chế biến, lắp ráp, đóng gói… nhằm chuyển hóa nguyên liệu, phụ liệu, bán thành phẩm… do bên gia công đặt cung cấp thành sản phẩm hoặc bán thành phẩm của bên yêu cầu đặt gia công”.
Cở sở pháp lý của hoạt động gia công chính là hợp đồng gia công. Hợp đồng gia công phải đảm bảo các quy định theo đối với các hoạt động ngoại thương và được Bộ thương mại phê duyệt.

Gia công quốc tế là gì?

Gia công quốc tế là một phương thức giao dịch trong đó người đặt gia công cung cấp nguyên liệu, định mức , tiêu chuẩn kỹ thuật, bên nhận gia công tổ chức sản xuất sau đó giao lại sản phẩm và được nhận một khoản tiền công tương đương với lượng lao động hao phí để làm ra sản phẩm đó, gọi là phí gia công. Gia công quốc tế là hoạt động xuất nhập khẩu gắn liền với sản xuất.

Gia công quốc tế ngày nay là phương thức giao dịch khá phổ biến trong buôn bán quốc tế của nhiều nước. Đối với bên đặt gia công, phương thức này giúp họ lợi dụng được giá rẻ về nguyên liệu phụ và nhân công của nước nhận gia công. Đối với bên nhận gia công, phương thức này giúp họ giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân trong nước và có thể nhận được thiết bị hay công nghệ mới về nước mình,giúp họ phần nào trong công cuộc xây dựng nền công nghiệp dân tộc.

Đặc điểm của phương thức này: + Quyền sở hữu hàng hoá không thay đổi từ bên đặt gia công sang bên nhận gia công. ( Quyền sở hữu bao gồm: quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt. có nghĩa là có các quyền bán, cho, đổi chác) + Hoạt động gia công được hưởng những ưu đãi về thuế , thủ tục xuất nhập khẩu .Ơ Việt Nam hoạt động này được quản lý theo quy chế riêng.

+ Tiền công tương đương với lượng lao động hao phí làm ra sản phẩm. Có người cho rằng hợp đồng gia công là một dạng của hợp đồng lao động. Trên thực tế khi ký các hợp đồng gia công phía Việt Nam thường muốn tách riêng tiền

Qua bài viết Hàng gia công là hàng gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:




Bình Luận

0 Komentar untuk "Hàng gia công là hàng gì?"

Back To Top