Hàng xén là hàng gì?

Hàng xén là cửa hàng tạp hóa nhỏ , chuyên bán những thứ đồ gia dụng hàng ngày, vốn ít, nên chỉ bán những thứ lặt vặt như bột ngọt , xà phòng , tiêu ớt , mỳ tôm v.v... Cửa hàng này ở thôn quê cung cấp những thứ hàng ngày cho nội trợ.

Xem thêm: nhận order hàng quảng châu tại hải phòng + mua hàng quảng châu giá rẻ + nhận mua hàng từ quảng châu

Nhưng hàng xén di động là những người gánh, vác trên lưng gồm nhiều đồ dùng, dụng cụ hằng ngày như bấm móng tay, cây ngoáy tai, tăm bông, chiếc bật lửa để rảo khắp thành phố để bán.



Người đi trước dẫn dắt người đi sau, cứ thế người cùng quê lũ lượt theo nhau vào đất Sài Gòn làm chung một nghề. Họ sống trong những khu nhà trọ chật hẹp, đông đúc, tạo nên những ngôi làng thứ hai của họ tại Sài Gòn. Như làng Quảng Xương (Thanh Hóa) của những người bán hàng xén trên đường Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp.

Trong ảnh là chị Hiền quê Quảng Xương, Thanh Hóa. Hai vợ chồng chị làm nghề “hàng xén di động” này được hơn ba năm để nuôi hai đứa con đang gởi cho ông bà ngoài quê. Xách thử gánh hàng của chị, tôi như muốn sụp lưng khi chúng nặng hơn 20 ký. Nhưng chị quẩy gánh hàng khá nhẹ nhàng, rong ruổi mỗi ngày 20km khắp thành phố...        

Hàng xén là mặt hàng rất ít có lãi nhưng vì không có công ăn việc làm cũng như kiến thức nên mới phải làm nghề này để nuôi sống gia đình cũng như là con cái.


Bình Luận

0 Komentar untuk "Hàng xén là hàng gì?"

Back To Top